Theo ông Tài, trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp phải ưu tiên bảo vệ dòng tiền hơn là tập trung vào lợi nhuận. Công ty sẵn sàng bán hàng với giá rẻ hơn, biên lợi nhuận thấp nhưng bù lại có doanh thu, đảm bảo dòng tiền.
Ông nhìn nhận những tác động của vĩ mô lên sức mua đã có thể nhìn thấy. Thu nhập bị ảnh hưởng, người tiêu dùng giảm chi tiêu, không mua những sản phẩm chưa cần thiết trong khi với hàng thiết yếu sẽ có xu hướng chọn sản phẩm giá thấp hơn.
Theo ông Tài, sức mua quý IV/2021 rất tốt sau khi bị kìm hãm nhiều tháng do dịch. Còn hiện tại, chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết nhưng có thể cảm nhận được nhu cầu yếu hơn trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, người lao động nghỉ luân phiên thay vì tăng ca mùa cao điểm. Ông dự báo tình hình “thời tiết xấu” này sẽ còn kéo ít nhất đến hết quý I năm tới, thậm chí có thể đến quý II-III/2023.
Dù vậy, ông cũng chia sẻ thông tin tích cực với nhà đầu tư là Bách Hóa Xanh nhiều khả năng sẽ có lợi nhuận ròng vào quý IV/2023. Ông chủ Thế Giới Di Động đánh giá khả năng này “gần như chắc chắn” trừ trường hợp những tác động bên ngoài quá nghiêm trọng.
HÃY ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN VỀ CHIA SẺ NÀY ?