spot_img
Thứ sáu, 18/10/2024, 13:20

Đến lượt tiêm chủng L.C ở TPHCM và Bình Dương bị phát hiện vi phạm

Phải nói chuỗi dược phẩm và tiêm chủng L.C phát triển mạnh, góp phần đưa dịch vụ, giá cả trên thị trường cạnh tranh hơn nhiều. Nhưng bên cạnh sự phát triển “thần tốc” cũng có mặt trái của nó.

Trước đó heo báo điện tử Đảng Cộng sản mới đưa tin, công ty Cổ phần Dược phẩm LC triển khai mảng tiêm chủng từ tháng 7/2023, bắt đầu từ các diện tích bên trong các nhà thuốc. Số cơ sở tiêm chủng được công bố đạt 50vào tháng 5/2024 nhưng với quy mô diện tích nhỏ, lượng khách tiêm chủng chủ yếu là người lớn, không có nhóm trẻ em dưới 24 tháng tuổi là đối tượng chính của tiêm chủng vắc xin ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm về chuyên môn, an toàn tiêm chủng tại hàng loạt cơ sở tiêm chủng

Mới đây nhất, các cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm tại một số Trung tâm tiêm chủng của Long Châu ở Hà Nội và Phú Yên. Trung tâm Y tế quận Hà Đông kiểm tra 18 cơ sở và phát hiện 2 cơ sở của Công ty Cổ phần Dược phẩm ..có nhiều tồn tại như không đảm bảo điều kiện theo dõi sau tiêm, thiếu sổ nhật ký dây chuyền lạnh, quy trình thu gom rác thải y tế không đúng quy định, và không có kế hoạch khắc phục sự cố.

Cụ thể, tại Trung tâm tiêm chủng  số 32 và 46 ở Hà Đông, các vi phạm bao gồm thiếu khu vực theo dõi sau tiêm, không có sổ theo dõi, không có khu vực riêng biệt trữ chờ xử lý vắc xin, và không có biên bản kiểm nhập, kiểm kê vắc xin hàng tháng. Cả hai trung tâm này đều có chênh lệch số mũi tiêm giữa báo cáo của cơ sở và phần mềm Trung tâm tiêm chủng Quốc gia.

Do các vi phạm này, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã rút tên Trung tâm tiêm chủng L.C ở Tuy Hòa khỏi danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng vào tháng 5/2024 và đình chỉ hoạt động trong 1 tháng.

Ngày 6/7, nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho hay, đơn vị đã tiếp nhận báo cáo thanh, kiểm tra cơ sở tiêm chủng L.C, phường Tân Qúy, quận Tân Phú của UBND quận Tân Phú.

Trước đó, lực lượng chức năng có quyết định kiểm tra tại cơ sở trên. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện cơ sở tiêm chủng LC 103 không đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất phòng tiêm, điều kiện trang thiết bị phòng xử trí phản ứng sau tiêm.

Tương tự, tại tỉnh Bình Dương, Thanh tra Sở Y tế tỉnh này cũng đã kiểm tra trung tâm tiêm chủng tại đường Yersin, TP Thủ Dầu Một.

Vậy câu hỏi đặt ra là những vi phạm của chuỗi tiêm chủng L.C  có nguy hiểm đến sức khỏe không? Tôi nghĩ rằng bản thân câu hỏi đã là câu trả lời. Bất cứ thứ gì liên quan đến tiêm chủng, thuốc đều có ảnh hưởng đến sức khỏe. Không phải ngẫu nhiên phải đặt ra tiêu chuẩn cho những trung tâm tiêm chủng phải đạt được, đặc biệt là bảo quản vắc xin.

Hy vọng L.C sớm khắc phục những vi phạm này để người dân hoàn toàn yên tâm khi quyết định chọn nơi đây để tiêm chủng phòng ngừa bệnh tật.

HÃY ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN VỀ CHIA SẺ NÀY ?

👍 Thích

🗨️ Bình luận

🎉 Chia sẻ

Bạn có muốn trở thành "chuyên gia", "người chia sẻ thông tin" trên Mạng xã hội gntgtc.vn. Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa. Chi tiết xin liên hệ Hotline: 0931 643 075 hoặc gửi email về địa chỉ: ttvietnammedia@gmail.com

CÙNG CHỦ ĐỀ

QUAN TÂM NHẤT